1.The Power of Perception คืออะไร
The Power of Perception เป็นหลักสูตรที่ทำให้พนักงานมีการรับรู้ที่ถูกต้อง สามารถวิเคราะห์ วางแผนได้ครบถ้วนสมบูรณ์ และตัดสินใจได้อย่างถูกต้องและมั่นใจว่าจะเกิดประโยชน์สูงสุด และไม่มีผลกระทบทางลบใดๆตามมาทีหลัง
2.วัตถุประสงค์ เพื่อทำให้พนักงาน
1. มีการรับรู้และวิจารณญาณที่ถูกต้อง
2. ตั้งเป้าหมายได้ชัดเจน ทำให้คิดได้ตรงจุดและถูกต้อง
3.คิดวิเคราะห์ปัจจัยที่เกี่ยวข้องได้อย่างถูกต้อง
4. ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการวางแผนงาน
5. คิดประเมินสถานการณ์ล่วงหน้าได้อย่างรอบคอบ และมองการณ์ไกล
6. ตัดสินใจได้ถูกต้องเหมาะสมด้วยความมั่นใจ
1. ที่มาของเครื่องมือ The Power of Perception
2. เครื่องมือ The Power of Perception
2.1 A.G.O. (Aims, Goals, Objectives)
2.2 K.V.I. ( Key Values Involved)
2.3 FIP (First Important Priorities)
2.4 CAF (Consider All Factors)
2.5 RAD ( Recognize, Analyze, Divide)
2.6 A.P.C.(Alternatives, Possibilities, Choices)
2.7 C&S (Consequence &Sequels)
2.8 O.P.V. ( Other People’s Views)
2.9 P.M.I. (Plus, Minus and Interesting)
2.10 DOCA (Decision/Design, Outcome,
Channels, Action)
3. การวางแผนด้วย The Power of Perception
4. การประเมินผลด้วย The Power of Perception
5. การตัดสินใจด้วย The Power of Perception
4. วิทยากร
อ.รัศมี ธันยธร
– ผู้อำนวยการ บจก.ศูนย์ความคิดสร้างสรรค์
– ที่ปรึกษาด้านความคิดสร้างสรรค์คนแรกของ
ประเทศไทย
– ผู้คิดค้นหลักสูตร Cresitive (creative+positive)
Thinking
– วิทยากรที่ได้รับสิทธิอย่างเป็นทางการจาก
Dr.Edward de Bono ปรมาจารย์ด้านความคิด
สร้างสรรค์ของโลก ให้สอนหลักสูตรของท่านในประเทศไทย ได้แก่
1. หลักสูตร Six Thinking Hats
2. หลักสูตร Lateral Thinking
3. หลักสูตร The Power of Perception
5. วิธีสอน
สอนแบบเพลิน (Plearn) คือ play + learn ทำให้ผู้เรียนได้ความรู้ด้วยการทำกิจกรรมที่สนุกสนาน และทำให้เกิดความมั่นใจในตนเอง
www.creativitycenter.co.th
ติดต่อจัดอบรมสัมมนา
บจก.ศูนย์ความคิดสร้างสรรค์ (Creativity Center Co.,Ltd.)
โทร .092-404-6465
Email : cc@creativitycenter.co.th
Line ID : creativitycenter